Trạm sạc EcoFast " Giải pháp tiên phong cho nền xe điện Việt Nam"

Tin tức - Sự kiện
Trong bối cảnh ngành công nghiệp xe điện ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhu cầu về cơ sở hạ tầng trạm sạc đang trở thành vấn đề then chốt để thúc đẩy việc sử dụng phương tiện giao thông xanh. Nổi bật trong số đó là hệ thống trạm sạc EcoFast, được đánh giá là một trong những giải pháp tiên tiến và hiệu quả, hướng tới tương lai bền vững tại Việt Nam.

Tính năng nổi bậc của trạm sạc EcoFast

 Công suất sạc nhanh: EcoFast cung cấp các trạm sạc có khả năng sạc nhanh, giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi cho người dùng. Các trạm sạc có thể cung cấp nhiều mức công suất khác nhau, từ 30kW đến 500kW, phù hợp với nhiều loại phương tiện. 

Tính năng thông minh và kết nối: Hệ thống EcoFast được trang bị công nghệ IoT, giúp người dùng dễ dàng quản lý và theo dõi quá trình sạc qua các ứng dụng di động. Người dùng có thể tìm kiếm trạm sạc gần nhất, kiểm tra trạng thái sạc, và thậm chí thanh toán trực tuyến ngay trên ứng dụng.

Thân thiện với môi trường: Các trạm sạc EcoFast sử dụng nguồn năng lượng tái tạo như điện mặt trời, kết hợp với các giải pháp lưu trữ năng lượng hiện đại. Điều này không chỉ giúp giảm tải cho lưới điện quốc gia mà còn góp phần giảm lượng phát thải CO2, hướng tới một tương lai xanh hơn.

 

  Khách hàng trải nghiệm sạc tại trạm sạc EcoFast

Lợi ích người dùng

Hệ thống EcoFast mang đến nhiều lợi ích rõ rệt cho người sử dụng xe điện. Trước hết, với khả năng sạc nhanh và hệ thống trạm phủ sóng rộng, người dùng có thể yên tâm hơn trong việc di chuyển mà không lo ngại về vấn đề hết pin giữa đường. Bên cạnh đó, sự tiện lợi khi sử dụng ứng dụng di động để theo dõi và quản lý việc sạc giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Hơn nữa, EcoFast cung cấp các gói cước linh hoạt, phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng đối tượng khách hàng, từ người dùng cá nhân đến doanh nghiệp. Điều này giúp tạo ra một hệ sinh thái sạc điện thân thiện, tiết kiệm và hiệu quả.

Một điểm sạc của EcoFast tại Việt Nam. Ảnh:EcoFast

Như vậy có thể thấy hệ thống trạm sạc của bên thứ ba tại Việt Nam hiện tại không nhiều, do đó khiến các chủ xe phải sạc ở nhà, vốn có tốc độ không cao, hoặc phải tìm hiểu kỹ về các điểm có thể sạc ở trên hành trình dài.

Hiện tại, theo thống kê từ Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng (Bộ KH & CN), Việt Nam đang có 13.500 tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia (TCVN). Thế nhưng, tính tại thời điểm năm 2021, chỉ có có 39 tiêu chuẩn quốc gia áp dụng riêng cho xe điện và tập trung vào các bộ phận chính của xe như: pin, ắc quy, động cơ... 

Các quy chuẩn, yêu cầu về kỹ thuật, hệ thống an toàn đối với hệ thống trạm sạc tại Việt Nam vẫn còn trong quá trình phát triển, xây dựng, do đó việc xây dựng hoặc triển khai trạm sạc bởi bên thứ 3 không phải là điều dễ dàng, nhanh chóng. Theo Tổng cục Tiêu chuẩn chất lượng, số lượng tiêu chuẩn đang áp dụng cho phương tiện cơ giới đường bộ và trạm sạc xe điện là 277, trong đó ôtô là 140, xe máy là 100, xe đạp là 18, trạm sạc và thiết bị liên quan là 19.